วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ลบสิวและแต่งผิวเนียน ดูนวล ด้วย Photoshop

ลบสิวและแต่งผิวเนียน ดูนวล ด้วย Photoshop

วิธีลบสิวและแต่งผิวให้เนียน ดูนวลตาด้วยโปรแกรม Photoshop

เปิดรูปที่ต้องการจะลบสิวขึ้นมาในโปรแกรม Photoshop ค่ะ ทำการ copy layer กด ctrl+J 
เครื่องมือที่จะใช้ลบสิวมีอยู่สองอันคือ clone stamp tool และ healing brush tool (รูปวงกลมสีแดง) แต่ในนี้เราใช้  healing brush tool รูปที่คล้าย ๆ พลาสเตอร์




ในขั้นตอนการลบสิวขอแนะนำว่าให้เพื่อน ๆ ขยายรูปให้ใหญ่ ๆ เพราะเวลาลบจะได้เลือกพื้นที่ใกล้ ๆ จุดที่เราจะลบมากที่สุด

เมื่อเราลบสิวหมดแล้ว ใช้เครื่องมือ polygonal lasso tool ลากไปตามบริเวณผิวที่เราอยากให้เนียน ๆ เสร็จแล้วก็กด ctrl+J สองครั้ง จะมี Layer 2 และ Layer 3 ขึ้นมา เลือกที่ Layer 2 ค่ะ

ไปที่ Filter> Blur> Gaussian Blur.. Raduis 2 pixels รูปจะดูเบลอมาก

ต่อมาเรามาที่ Layer 3 ปรับค่า Fill เป็น 71% ค่ะ เป็นอันเสร็จ

ลองมาดู before and after หลังจากที่เราทำการลบสิวด้วย Photoshop














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น