วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วิธีการใส่ข้อความหรือตัวอักษรในรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop

วิธีการพิมพ์ข้อความหรือตัวอักษรในรูปภาพด้วยโปรแกรม Photoshop


1.เปิดรูปของเราขึ้นมาในโปรแกรม photoshop ค่ะ คลิกเครื่องมือที่ 1 แล้วคลิกที่รูปของเราพิมพ์ข้อความที่เราต้องการค่ะ  เสร็จแล้วคลิกที่รูปที่ 3 ค่ะ



2.คลิกที่เครื่องมือรูปที่ 4 ด้านบนขวาคลิกที่รูปที่ 5 ค่ะ ก็จะมีหน้าต่าง CHARACTER ขึ้นมาเปลี่ยนขนาดตัวหนังสือเป็น 11 แล้วเปลี่ยนสีตัวหนังสือตามรูปที่ 6 เลือกสีที่เราต้องการได้แล้วคลิก OK

.                           




 3.ต่อไปเรามาเติมขอบหนา ๆ ให้ตัวหนังสือกันค่ะ เราจะลากข้อความไปไว้ที่ด้านขวาบนของรูปโดยคลิกที่เครื่องมือหมายเลย 3 แล้วกดลากข้อความไว้ในตำแหน่งที่เราต้องการ จากนั้นกดที่เลข 9 เลือก Stroke คลิกที่แถบ Stroke ปรับตั้งค่าตามรูปแล้วกด OK ค่ะ 




4.เสร็จแล้วรูปที่ได้ยังไม่เริ่ดโดนใจเราสักเท่าไหร่ เราเลยมาลองเปลี่ยนสีของรูปดูกันนะคะ
โดนคลิกที่ Layer 1 กด Ctrl+J ก็จะได้ Layer 1 copy มาค่ะ คลิกที่ Layer 1 กด Ctrl+Shift+U แล้วกลับไปคลิกที่  Layer 1 copy เลือกโหมด Overlay ค่ะ 




เป็นยังไงบ้างค่ะ ลองเอาไปทำกันดูนะค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น