วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2556

I Love you (ต่อ)


เมื่อตอนดึก ๆ โพสรูปๆหนึ่งไป มาวันนี้เลยเอาวิธีทำแบบอีซี่ ๆ มาให้เพื่อน ๆ ทำกันนะค่ะ
เริ่มจากการดาวน์โหลด Brush ตัวนี้มาก่อนค่ะ
 http://www.brusheezy.com/brushes/46022-things-on-strings-lite


เมื่อได้บรัชมาแล้วก็เปิดโปรแกรม photoshop ขึ้นมาค่ะ สร้างหน้ากระดาษใหม่ขึ้นมาขนาดแล้วแต่เราเลยค่ะ


1.คลิกที่เครื่องมือที่วงไว้เลยค่ะ แล้วเลือกสีที่เราต้องการค่ะ คลิกเทสีลงบนกระดาษจากสีขาวก็จะกลายเป็นสีที่เราเลือกไว้ค่ะ


2.เลือกเครื่องมือ Brush tool หรือกดตัว B ก็ได้ค่ะ  แล้วคลิกที่รูปวงกลมค่ะ เราจะเห็นบรัชตัวที่เราดาวน์โหลดมาเมื่อกี้จะมีอยู่ 4 ตัวค่ะ คลิกเลือกบรัชตัวที่เราต้องการคลิกวางบนกระดาษได้เลยค่ะ


หากเราต้องการลดหรือเพิ่มขนาดของบรัชก็คลิกขวาที่หน้ากระดาษก็เลือกเปลี่ยนไซส์บรัชได้ตามที่เราต้องการค่ะ หรือจะเลือกบรัชที่จะใช้ตัวต่อไปเลยก็ได้ค่ะ


3.เมื่อรูปพื้นหลังเสร็จแล้วเราก็มาใส่ข้อความ I Love you กันค่ะโดยคลิกที่รูปตัว T ค่ะแล้วคลิกที่หน้ากระดาษหนึ่งครั้งพิมพ์ข้อความลงไป เสร็จไปที่ Move tool หรือกดตัว V เพื่อลากข้อความไปไว้ในตำแหน่งที่เราต้องการ


4.ไปที่ Layer I Love you คลิกเลือกรูปวงกลมด้านล่างค่ะ เลือก Blending Options..


5.จะมีหน้าต่างแบบนี้ขึ้นมาเลือกที่ Outer Glow ตั้งค่าต่าง ๆ ตามรูปเลยค่ะ


เมื่อตั้งค่าที่ส่วน Outer Glow เสร็จแล้วก็มาตั้งค่าในส่วน Stroke กันต่อค่ะ ตามรูปเลยนะคะ เสร็จแล้วก็กด OK ได้เลย



ก็จะได้รูปอย่างที่เห็นนะค่ะ 



อันนี้โค้ดสีสำหรับใครที่ต้องการสีตามแบบนี้เป๊ะ ๆ

สีพื้น ::                                       # 1e4002
สีบรัชและตัวหนังสือ ::                  # f0fc6d


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น