วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิธีทำรูป vintage แนว ๆ โดย Photoshop

วิธีทำรูป vintage อาร์ต ๆ แนว ๆ โดยโปรแกรม Photoshop


การทำรูปแบบ vintage นี้เราจะใช้ Actions ใน Photoshop ทำกันค่ะ
ลองมาทำกันเลยนะค่ะ ง่าย ๆ 





*นี่คือรูปที่จะใช้ค่ะ โบอา^_^ หารูปง่าย ๆ ใกล้ตัวเลยล่ะ เป็นรูปรุ่นพี่ที่ทำงานค่ะ แกไปเที่ยวมาเลยขอยืมมาใช้ซะหน่อย อิอิ


1.เปิดรูปที่เราต้องการในโปรแกรม Photoshop ไปที่ window-->Actions


หน้าต่างของ Actions


3. Actions ที่เราจะใช้คือ Soft beach vintage - Actions 19 ค่ะ คลิกที่ Actions 19 แล้วกดปุ่ม play selection ปุ่มสีเขียว ๆ อ่ะค่ะ ก็จะได้รูป vintage อย่างที่ต้องการค่ะ



จริง ๆ แล้ว Actions มันก็เหมือนตัวที่ทำงานแทนเราเป็นทางลัดที่ช่วยประหยัดเวลาได้ดีทีเดียว หากเราอยากรู้ว่า รูป vintage นี้มีขั้นตอนการทำยังไงบ้างเพื่อน ๆ ลองเปิด Layer กับ History ขึ้นมาดูสิค่ะ 

อ่อลืมบอกไป Actions Soft beach vintage นี้โบอาโหลดมาลงเพิ่มค่ะ แต่จำเว็บที่ไปโหลดมาไม่ได้แล้วอ่า หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากได้ก็เมลล์มาขอเอาไปได้เลยนะค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น